Đây là bài viết đầu tiên trong số ba bài viết mà tôi đang viết nhằm cố gắng truyền cảm hứng cho nhiều cuộc thảo luận xung quanh câu hỏi sau: Làm thế nào để chúng ta chuẩn bị cho sinh viên thành công trong tương lai?

Xác định một câu trả lời cho câu hỏi này, là một cuộc thảo luận mà tôi tin rằng cần bao gồm sinh viên, người hướng dẫn, phụ huynh, doanh nghiệp và thành viên cộng đồng. Nói cách khác, đây là một cuộc thảo luận cần bao gồm tất cả mọi người!
Để giải quyết vấn đề này từ lập trường của một nhà giáo dục, tôi muốn xem xét ba câu hỏi khác nhau:
các kỹ năng mà học sinh của chúng ta cần để thành công là gì?
Để giúp học sinh phát triển các kỹ năng này, chúng ta có thể tham gia vào loại dự án và đánh giá nào?
Một số công cụ và thực hành mà chúng ta có thể sử dụng để thực hiện các kỹ năng này vào lớp học là gì?
Mục tiêu của bài này là để giải quyết câu hỏi đầu tiên trong số ba câu hỏi này.
Vấn đề
Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, có khoảng 55,6 triệu học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và trung học và 20,5 triệu học sinh theo học các trường cao đẳng và đại học. Trong phần lớn các trường học và lớp học mà tôi đã làm việc cùng, học sinh chủ yếu được đánh giá về các kỹ năng tư duy cấp thấp hơn như ghi nhớ và nhớ lại. Các câu hỏi trắc nghiệm, câu trả lời ngắn và câu hỏi phù hợp, cùng với bài nghiên cứu học thuật, vẫn phụ thuộc vào các phương thức đánh giá chính.
Điều này cần phải thay đổi.
Mục tiêu của tôi là khám phá những kỹ năng quan trọng nhất mà sinh viên cần để thành công. Sau khi nói chuyện với hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp và đọc hàng trăm bài báo, rõ ràng đã đến lúc giáo dục phải thay đổi. Các kỹ năng tương tự tiếp tục được đề cập. Có ít nhu cầu cho những người lao động ngoan ngoãn, người có thể đơn giản xuất hiện đúng giờ và làm theo chỉ dẫn. Nhu cầu ngày càng tăng đối với những người lao động tự định hướng, có thể thích nghi và học hỏi nhanh chóng, suy nghĩ chín chắn, giao tiếp và đổi mới.
Khoảng 65% sinh viên của chúng tôi sẽ được tuyển dụng trong các công việc chưa tồn tại. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta chuẩn bị chúng cho việc này? Tôi tin rằng chúng tôi làm như vậy bằng cách giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mà họ sẽ cần để thành công trong một tương lai đầy bất trắc.
Các kỹ năng: Tôi quyết định biên soạn các ghi chú tôi đã thực hiện trong khi thực hiện nghiên cứu của mình. Mục tiêu của tôi là xác định các kỹ năng được đưa ra nhiều nhất trong nỗ lực xác định kỹ năng nào mà học sinh của chúng tôi sẽ cần để thành công trong tương lai. Sau đây là 10 kỹ năng được đề cập thường xuyên nhất:1. Tư duy thích ứng: trong độ tuổi kỹ thuật số, mọi thứ đang thay đổi ở mức mũ. Bởi thời gian nhân viên tìm hiểu các phần mềm mới nhất hoặc chương trình, một phiên bản tốt hơn là đến về. Các nhà tuyển dụng trong tương lai sẽ cần phải liên tục thích nghi với việc thay đổi điều kiện cũng như có thể học hỏi những điều mới một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi cần học sinh của chúng tôi để tìm hiểu làm thế nào để học.
2. Kỹ năng giao tiếp: tiếp tục được nhấn mạnh vào khả năng giao tiếp. Tuy nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, chúng tôi có quyền truy cập vào nhiều cách mới để giao tiếp từ hội thảo video sang phương tiện truyền thông xã hội. Các nhà tuyển dụng trong tương lai cần phải có khả năng giao tiếp với những người trong đội ngũ của họ, cũng như những người bên ngoài đội và tổ chức.
3. Kỹ năng hợp tác: Hầu hết các lớp học đều nuôi dưỡng văn hóa cạnh tranh và độc lập thay vì làm việc theo nhóm và hợp tác. Nhà tuyển dụng trong tương lai sẽ cần nhanh chóng thích nghi với văn hóa hợp tác. Họ sẽ cần cộng tác với những người khác trong và ngoài tổ chức, thường sử dụng một số công nghệ mới.
4. Tư duy phê phán và Kỹ năng giải quyết vấn đề: Giảm sự nhấn mạnh vào các nhà tuyển dụng theo các hướng dẫn và tăng cường nhấn mạnh vào các nhà tuyển dụng suy nghĩ nghiêm túc và giải quyết vấn đề. Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, nhà tuyển dụng cần những nhân viên có thể giải quyết vấn đề, cung cấp ý tưởng và giúp cải thiện tổ chức.
5. Quản lý cá nhân: Điều này bao gồm khả năng nhà tuyển dụng lập kế hoạch độc lập, tổ chức, tạo và thực hiện, thay vì chờ đợi ai đó làm việc này cho họ.
6. Kỹ năng hỏi đáp: Phần lớn các đánh giá học thuật yêu cầu học sinh trả lời. Hiếm khi chúng tôi đánh giá sinh viên về mức độ họ có thể đặt câu hỏi. Tuy nhiên, khả năng đặt câu hỏi lớn là một kỹ năng quan trọng rất cần thiết trong một nền văn hóa đòi hỏi phải đổi mới liên tục.
7. Kỹ năng công nghệ: Hầu hết mọi doanh nghiệp mà tôi nói chuyện đều nói rằng nhà tuyển dụng sẽ cần phải có kỹ năng sử dụng công nghệ. Trong thời đại kỹ thuật số, công nghệ ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, các trường học đã chậm thích ứng với sự thay đổi này. Hiếm khi sinh viên được yêu cầu hoặc được dạy để học công nghệ hiệu quả. Điều này cần được nhấn mạnh.
8. Sáng tạo và đổi mới: Kỹ năng này được đề cập thường xuyên. Tôi tin rằng nó tương quan với khả năng đặt câu hỏi hay và khả năng giải quyết vấn đề. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm nhân viên ngày càng nhiều hơn cho các giải pháp sáng tạo và đổi mới cho các vấn đề tồn tại.
9. Kỹ năng mềm: Trường học hiếm khi dành thời gian dạy học sinh kỹ năng mềm, bao gồm các kỹ năng như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng tổ chức, khả năng nhìn vào mắt ai đó khi nói chuyện với họ hoặc sử dụng một cái bắt tay chắc chắn . Tôi đã nghe một số lần, bởi các nhà lãnh đạo kinh doanh khác nhau, rằng những kỹ năng này dường như đang biến mất.
10. Đồng cảm và quan điểm: Mặc dù kỹ năng này luôn luôn quan trọng, nhưng dường như nó là một thứ khác đang dần biến mất. Khả năng cho học sinh của chúng ta đặt mình vào vị trí của người khác, để hiểu cảm xúc của họ và giúp giải quyết vấn đề của họ.
Hành động
Mặc dù điều quan trọng là học sinh của chúng ta phải học một bộ kiến thức cốt lõi, chúng tôi không giúp chúng phát triển 10 kỹ năng này bằng cách đơn giản yêu cầu chúng lấy lại sự thật trong nỗ lực kiếm điểm cho một khóa học. Chúng ta cần cho sinh viên áp dụng những gì họ đang học bằng cách thu hút họ vào các dự án. Chúng ta cần thu hút họ vào các kỹ năng tư duy bậc cao để họ phát triển các kỹ năng quan trọng đối với thành công trong tương lai của họ. Phân loại tư duy của Bloom cung cấp một minh họa tuyệt vời về các cấp độ tư duy khác nhau. Là nhà giáo dục, chúng ta cần dừng lại tùy thuộc vào các kỹ năng cấp thấp hơn, chẳng hạn như ghi nhớ và nhớ lại, và giúp học sinh phát triển các kỹ năng tư duy bậc cao như áp dụng, phân tích, đánh giá và sáng tạo.
Sau đó, và chỉ sau đó, chúng tôi sẽ giúp học sinh phát triển những kỹ năng này. Hầu hết các nhà giáo dục mà tôi đã nói chuyện đồng ý với phân tích này. Tuy nhiên, có một câu hỏi dường như luôn luôn nảy sinh: Để giúp học sinh phát triển các kỹ năng này, chúng ta có thể tham gia vào loại dự án và đánh giá nào?
Câu hỏi đó sẽ là trọng tâm của bài viết tiếp theo của tôi về chủ đề này.